สรุปบทที่3
E-business กลยุทธ์
อะไรคือเทคโนโลยี
เพื่อวัตถุประสงค์บรรลุ
พยายามทำให้ไปสู้เป้าหมาย
กลยุทธ์ทำให้ประสบผลสำเร็จตามตลาด
เป็นแผนระยะยาว
กลยุทธ์ E-Business คืออะไร?
กลยุทธ์การกำหนดทิศทางในอนาคตและการกระทำขององค์กรหรือส่วนหนึ่งขององค์กร จอห์นสันและสโคลส์ (2006) กำหนดกลยุทธ์องค์กร
ทิศทางและขอบเขตขององค์กรในช่วงระยะยาวที่ประสบความสำเร็จประโยชน์สำหรับองค์กรผ่านการกำหนดค่าของทรัพยากรที่มีอยู่ภายในสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงเพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดและเพื่อตอบสนองความคาดหวังของผู้มีส่วนได้เสีย
ความหมายของวิธีการโดยที่การใช้งานของการสื่อสารทางอิเล็กทรอนิกส์ภายในและภายนอกสามารถรองรับและมีอิทธิพลต่อกลยุทธ์ขององค์กร เป้าหมายอาศัยแอพพิเคชั่นIT สารสนเทศภายในและภายนอกที่สนับสนุน แผนกลยุทธ์ เอาสารสนเทศมาใช้
ความสัมพันธ์ระหว่างe-businessกลยุทธ์ และกลยุทธ์อื่น ๆ
ความสัมพันธ์ภาพรวม
ซุนวูได้กล่าวไว้ในตำราพิชัยสงครามว่า "รู้เขารู้เรารบร้อยครั้งชนะร้อยครั้ง"คำกล่าวนี้จึงถือได้ว่าเป็นจุดเริ่มต้นของการกำหนดแผนกลยุทธ์เพื่อการจัดการธุรกิจ
สิ่งแวดล้อมมี ภายใน ควบคุมได้
ภายนอกควบคุมไม่ได้
4M คน (Man)
เงิน (Money)
วัสดุหรือวัตถุดิบ (Material)
วิธีปฏิบัติงาน (Method
4P Product
Price
Place
Promotion
สภาพแวดล้อมทางธุรกิจ
สิ่งแวดล้อมจุลภาค อิทธิพลกับธุรกิจ ตลาด คนกลาง ผู้ขาย ผู้มีส่วนร่วม
สิ่งแวดล้อมมหภาค ควบคุมไม่ได้ แต่ไกลตัวธุรกิจมีผลให้ปัจจัยภายนอกแบบมหภาค
การเมือง กฏหมาย วัฒนธรรม เทคโน เศรษฐกิจ
SWOT
การวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ด้วย TOWS Matrix
กระบวนการกลยุทธ์ทั่วไปรูปแบบ?
ชั้นแรก
ชั้นสอง วัตถุประสงค์
ชั้นสาม การแตกคำอธิบาย
ชั้นสี่ การนำไปวางแผน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น